Tuesday, August 07, 2007

Melodies of Life, งานเล็ก แต่ใหญ่




กลับมาอัพบล๊อกอีกครั้ง หลังจากที่อัพตัวหนังสือไปมากมายจนบล๊อกเกือบพังไปเมื่อคราวก่อน (อันที่จริงก็พังอยู่นะแหละ แต่ซ่อนเอาไว้) อิอิ คราวนี้มาพูดถึงงานดนตรี เรียกแบบนี้ดีกว่าเพราะมันไม่เชิงคอนเสิร์ต มันเป็น Music Festval ซึ่งก็คืองานเทศกาลดนตรีนั้นเอง ซึ่งงานครั้งนี้มีชื่อว่า Melody of life @ Central World Plaza ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจัดที่ไหน จัดที่เวิร์ล เทรดนั้นแหละครับ ไอ้ที่ผมขื่นชื่อไว้ว่า งานเล็ก แต่ใหญ่ อย่างพึ่งหาว่ากวนตีนนะครับ เด๋วจะอธิบายต่อไป

มาเกริ่นกันก่อน งานนี้จัดมาเป็นครั้งที่2 แล้วครั้งแรกจัดไปปลายปีที่แล้ว ซึ่งผมก็ได้ไปมา2/3 วัน สนุกมากๆเลย ประทัปใจมากๆ ชอบมากๆ ทุกอย่างมันดูดีไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ การเดินทาง วงที่มา อากาศ ผู้คน หมดทุกอย่างเลย เพราะฉะนั้นเมื่อจัดงานครั้งที่2 ผมก็คงพลาดไม่ได้แน่นอน

สำหรับงานครั้งที่2นี้ จัดแค่2วันเท่านั้นเอง หายไปวันนึง เศร้าเลย - -"

Day1
วันแรกผมไปถึงงานประมาณ3โมงกว่าๆ ตอนเช้าไปดูหนังมา แล้วก็รวดไปงานเลย ไปถึงเวทีข้างนอกยังไม่เล่นเลย เข้ามาข้างในเจอ

Lemon Soup เล่นเพลงสุดท้ายพอดี - - ต่อจากนั้นเป็นวง

Jetset'er ก็ร้องไป4-5เพลง ส่วนใหญ่เป็นอัลบัมใหม่ ที่ผมยังไม่ได้ซื้อเลย แต่มีเพลงอัลบัมเก่าเพลงนึงผมชอบมาก และพวกเค้าก็เล่นด้วยคือเพลง ตัวคั่นเวลา ชอบมากเลยเพลงนี้ วงนี้ก็เล่นโอเคนะ ต่อมาคือวง

Etc. วงนี้ต้อนแรกผมคิดเอาไว้ว่าน่าจะแก่กว่านี้หน่อย แต่พอออกมาดูอายุน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ก็เล่นหลายเพลงเหมือนกัน มีเพลงเจ้าหญิงนิทราจากอัลบัมแรก แล้วก็อีกหลายเพลงจากอัลบัม2 มีเพลงเปลี่ยนด้วย เพราะดี ใช้ได้ๆ ดูจบก็ออกมาข้างนอก เป็น

Lipta&Stanger เล่นอยู่ก็เพราะดี แต่ผมว่าอากาศมันร้อนไปหน่อย ไม่เหมาะกับเพลงแบบนี้ - - แต่ทุกคนเล่นดี เสียงดีมากๆเลย ต่อจากวงนี้ก็เป็น

Sqweez Animal วงนี้รอคอยเพราะอยากฟังเพลงใหม่ๆในอัลบัม แล้วก็เป็นยังงี้จริงๆ มีเพลงให่หลายเพลงเลย มีเพลง อายที่ สิงห์ร้องด้วย เจ๋งมากๆ มันส์มาก ชอบมากๆเลย โดยเฉพาะเสียงกีต้าร์ทั้งไฟฟ้าและclasssic เลย เล่นไป7เพลงมั้ง ทั้งหมด

ต่อมาเป็นพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการครับ

หลังจากนั้นเป็นวง goodnight electric ซึ่งเป็นวงนำเข้าจากประเทศอินโด แนวดนตรีเป็นแนว Electronic แต่เป็นแนวสนุกๆหน่อย ก็สนุกดีครับ แต่ไม่ได้มันส์ขนาดต้องไประเบิดหูหน้าเวทีเลยออกมาชมจากข้างนอก+หาอะไรให้ฟันเคี้ยว แล้วให้ลูกกระเดือกขยับซักหน่อย จากนั้นก็รีบเข้าไปดูเลยครับเพราะว่าวงต่อไปคือ

Friday วงนี้ถ้าจะให้พูดผมคงพูดไม่หมดแน่ๆ เอาเป็นว่าเป็นวงที่ผมรอคอย มากกว่า Tahiti80 อีก อิอิ มาคราวนี้แน่นอนครับ เล่นเพลงโดนๆเยอะมาก ตั้งแต่เพลง Friday เพลงแรกที่ผมรู้จักคือเพลง นิดนึงพอ ไปจนถึงเพลงโคตรฮิต และจะเป็นเพลงอมตะแน่นอน กลับมา ไปจนถึงเพลงจากงานเดี่ยวของพี่บอย ผูกพัน เพราะมากๆเลย รวมถึงเพลงใหม่ ที่ชื่อเพลงว่า ใกล้ไป ด้วย โอ้ววว ชอบมากเลย ประทัปใจมากกครับ อยากฟังอัลบัมเต็มเร็วๆๆ

วงต่อไป คือ กรุงเทพ มาราธอน วงนี้ผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ แต่ก็ลองฟังไปซักพักนึง ฟังไปซัก3-4เพลงก็โอเคดี เจ๋งดี แต่รู้สึกว่าคนเริ่มเข้ามามากขึ่นเรื่อยๆ ผมก็เลยลี้ภัยออกมาดูจากภายนอกแทน วงต่อจากนี้คือ

Slot Machine วงนี้ผมก็เฉยๆนะ ไม่ได้ชอบอะไรเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เคยเห็นเล่นสด เล่นสดก็เจ๋งดี เอาคนดูอยู่หมดเลย สงสัยจะใช้หนวดดึงดูดผู้ชม แต่ที่ไม่ค่อยประทัปใจก็คือเพลง ตอนแรกก็เล่นเพลงอัลบัมใหม่ เอาใจแฟนเพลงใหม่ๆ ซะหน่อย เพลงพวกที่ติดชาร์ทวิทยุนั้นแหละ แต่ดันไปเล่นเพลงอื่นด้วยนี่สิ เล่นเพลงฝรั่ง1เพลง จำได้ว่าเป็นเพลงบอลโลกปีไหนก็ไม่รู้ ที่ร้อง วู้ หู่ เพลงนี้ยังเฉยๆ แต่ดันไปเล่นเพลง ตาสว่างของ MD ซะงั้น วงเค้าก็จะโชว์พรุ่งนี้อยู่แล้ว แถมไงๆเพลงนี้ก็เล่นอยู่แล้ว ดันไปเล่น ที่สำคัญคือ มันก็คล้ายๆกันเลย ถ้าเล่น ver.ต่างกันยังพอว่า จากนั้นผมก็นึกว่าจบแล้วก็เลยเดินเข้าไปที่ไหนได้ยังมีอีกเพลงแต่เพลงนี้โอเค จากอัลบัมแรก จำได้ละชื่อเพลง รอ ผมโคตรชอบมากๆเลยเพลงนี้ สรุปเลยไม่ชอบเพลงอื่นยกเว้นเพลงสุดท้าย

Groove Rider&Save Da Last Piece มาถึงวงสุดท้ายของวันนี้แล้ว GR !!!!! เป็นอีกวงที่อยากดูมากๆเลย และก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลย แม้ว่าจะไม่มีเพลงใหม่มาให้ฟัง แต่ก็นำเพลงเก่าๆโดนๆ มันส์ๆ มาเล่นหมดเลย เช่น รักที่พึ่งผ่านพ้นไป ชอบมากๆๆ จากนั้นก็มี Guest พี่โต้ง มาเล่นเพลงของตัวเองแค่2เพลงเอง เล่น1เพลงแล้วก็เล่นให้ GR อีก1เพลง แล้วถึงเล่นเพลงสุดท้ายคือเพลง กลับ แน่นอนเพลงนี้นอกจากบุรินทร์ยังมีนักร้องอีกคน Mr.Tul !!!! ออกมาร้องเพลงนี้ได้มันส์มากๆ เป็นวงที่ผมดูตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แล้วก็ชอบมากๆ เค้าเล่นได้สนุก ไม่ทำให้คนดูเบื่อเลย สามารถเอาคนดูอยู่ เจ๋งครับ เจ๋งมากๆ

Day2
วันที่2นี้ผมไปถึงงานประมาณ 5โมง เข้าไปเวทีข้างในก่อน ไปเจอ

Monotone Group เล่นอยู่พอดี ตอนแรกนึกว่าจะมาไม่ทันแล้วนะเนี้ย ที่สำคัญกว่านั้น ไปถึงผมได้ฟังเพลงที่ผมชอบที่สุดเลย นั้นคือเพลง a day หรือเพลง ช่วงเวลา โอ้ยยยย ชอบมากๆๆ ไม่เคยฟังเพลงนี้สดๆเลย ครั้งนี้ครั้งแรก ชอบมากๆๆๆ แต่เสียงเป็นเสียงถั่ว เพราะใหญ่ยังไม่กลับมา และนี่ก็เป็นเพลงสุดท้ายด้วย มาทันเพลงสุดท้าย แถมเป็นเพลงที่ชอบที่สุดด้วย ประทัปใจวะ

จากนั้นก็ออกไปข้างนอก ไปเจอกับ Slur วงนี้ก็นะ รู้สึกหลังๆดูวงนี้เล่นบ่อยจัง ไม่รู้เพราะอะไร 555+ ไม่พูดไรมาก สนุก เยี่ยม มันส์ และสาวๆกรี๊ด (5555+) และปิดฉากได้กวนตีนดี ถึงจะเล่นมาหลายรอบแล้วแต่ก็ยังอดขำไม่ได้

วงต่อไป อีกวงที่ผมรอเลย Yokee Playboy โอ้ววว ไม่ได้ดูวงนี้เล่นมานานแล้วนะเนี้ย ครั้งสุดท้าย งานแฟตปีที่แล้วมั้ง ยังจำได้อยู่เลยที่พี่แกพูดตอนนั้น กวนตีนมากเลย (555+) มาคราวนี้พี่โป้มาพร้อมกับ พุง !!! สงสัยจะด้วยวัยที่ล่วงเลยผ่านมา แต่ก็ไม่ทำให้ความสามารถของพี่แกลดลงเลย ยังเล่นเพลงสนุกได้สนุก และมันส์ถึงจะไม่ค่อยเต้นก็เถอะ และก็เล่นเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ได้โดนมากๆ เช่นเพลง วันเกิด อ๊ากกกก ชอบมากเลย และเพลงเท่ากับที่เดิม เพลงที่ทั้งเพราะและความหมายดี เสียดายแค่อย่างเดียว ไม่มีเพลงใหม่ให้ฟัง T_T

วงต่อไป Moderndog วงนี้ผมคาดการณ์ไว้ว่าคนจะต้องเยอะแน่นอน จะต้องมีเด็กแนวจากทั่วทุกทิศมารวมกันอยู่ที่เวทีนี้แน่นอน ผมเลยถือโอกาสแวบออกมาหาไรกินซะเลย นั่งดูสบายๆจากข้างนอกดีกว่า สำหรับวงนี้ผมเฉยๆ ดูบ่อยแล้ว อีกอย่างพี่แกเล่นแต่เพลงเอาใจคนดู(แฟนพันธุ์ทาง) ที่ไม่รู้ว่าแฟนจริงรึเปล่า เทปอาจจะไม่มี CD อาจจะไม่มี มีแต่ mp3 เพลงบุษบาอยู่ในเครื่อง เพลงเดียวเท่านั้น หรือบางคนหนักไปกว่านั้น อาจจะคิดว่า Moderndog เป็นศิลปินเดี่ยวประกอบด้วยพี่ป๊อดคนเดียวเท่านั้น แล้วพี่เมธี กับพี่โป้ง ไปอยู่ไหนละนั้น เอาเถอะๆ คนของมหาชน ก็เล่นเพลงตามคาดเลย มีเพลง รูปไม่หล่อที่มี กอล์ฟ Fuckling Hero มาช่วยแจม แต่ก็งงนิดหน่อยที่ว่าปีที่แล้วพี่แกยังขึ่นมาบนเวทีเลย ทำไมปีนี้อยู่ข้างล่าง และก็ได้พบคำตอบ คือพี่แกขึ่นไม่ได้ ถ้าพี่แกเดินไปขึ่นอาจจะเห็นฝูงชนกระเด็นถอยหลังเป็นคลื่นคล้ายกับเวลาเอาช้างทุ่มลงน้ำ(555+) ก็เลยร้องจากตรงนั้นเลย และเพลงสุดท้าย ไม่น่าเชื่อ Moderndog เล่นเพลง เวตาล ครับ เพลงจากชุด3 โอ้วเพลงนี้ผมชอบมากๆๆเลย น่าจะเป็นเพลงสุดท้ายแล้วนะที่เป็นแบบนี้ และ ที่ผมตกใจก็คือ ทำไมเด็กแนวหลายๆคนพอได้ยินเพลงนี้แล้วเดินออกกัน บางคนก็ยืนเอ๋อ บางคนก็คุยกับเพื่อน เพลงเหี้ยไรวะ แต่ผมยืนมันส์อยู่ด้านนอก โอ้ว ชอบมากๆ แต่ไหงพี่แกเลนแค่ครึ่งเพลงแล้วกลับไปเป็นตาสว่างซะงั้น สงสัยเห็นเด็กแนวไม่พอใจก็เลยเปลี่ยนเพลง เฮ้อ....

วงต่อไป Flure ตอนแรกผมกะจะไม่เข้าไปดูใกล้ๆด้วยเพราะว่าคนเยอะ อีกอย่างผมอยากดูพี่เอิร์ธระเบิดกลอง แต่ตอนแรกคิดว่าพี่เอิร์ธไม่มา ที่ไหนได้ พี่แกมาครับ เย้ รีบเข้าไปหน้าเวทีเลย ประโยคที่ผ่านมานั้นแค่คิดนะครับ ตัวจริงยังยืนอยู่ที่เดิม เพราะขยับไม่ได้แล้ว คนมหาศาล จากนั้นก็เริ่มเล่น ตอนแรกมือเบสไม่มา ค่อยตามมาที่หลัง ก็ซัดไปหลายเพลงเหมือนกัน รู้สึกว่าวงนี้ดูเปลี่ยนไปเยอะเลย จากครั้งแรก งานแฟต3 มาดูตอนนี้แล้ว ไม่บ้าเหมือนเดิม แต่เก๋ามากขึ่น มีฝีมือมากขึ่น เก่งขึ่น แต่บ้าน้อยลง รวมถึงพี่เอิร์ธด้วย บ้าน้อยลง แต่ก็ยังเล่นได้มันส์เหมือนเดิมครับ แถมมีเพลงใหม่มาให้ฟังด้วย จำชื่อเพลงไม่ได้อะ เนื้อร้องก็ฟังไม่ออกเลย จับใจความไม่ได้ - -" เพลงเก่าๆก็มีเพลงเจ๋งๆอย่า ปล่อยไปตามหัวใจ หรือเพลงมันส์อย่างเพลงเปลี่ยน โดยรวมชอบครับ มันส์มากๆๆ

และแล้วก็ถึงวงที่ผมรอคอย Tahiti80 !!! วุ้ววว แต่แปลกใจนิดนึงว่า ทำไมพอฟลัวเล่นเสร็จ คนเดินออกกันหมดเลยหว่า - -" วงฟลัวคงดีใจนะ มีคนมาดูวงเล่นมากกว่า Tahiti อีก อิอิ แต่ก็ดี ยืนสบายๆ แต่ .... tahiti ยังไม่เล่นครับ เค้าเอา พี่เต้ง Spyda Monkey มาโชว์เหนือคั่นเวลาครับ พี่แกเปิดแผ่นเหมือนมือเป็นแมงมุมจริงๆครับ ไปเล่น spiderman ได้เลย 555+ เล่นไป3-4เพลง แต่เพลงนึงนานโคตรๆ ปรกติผมไม่ชอบฟังแนวนี้นะ แต่ฟังพี่แกเล่นแล้วสนุกดี เอาเพลงซักยุค 70 มาเปิด เจ๋งครับ

คราวนี้ของจริง Tahiti 80 !!!!! วุ้ววววว วงนี้มีกัน4คนครับ แต่เล่นกันแค่ครึ่งเวที ดันไปเล่นอีกครึ่งที่ผมไม่ได้อยู่ซะนี่ ขอบอกก่อนสำหรับวงนี้ผมไม่ได้ชอบอะไรมากหรอก เพลงก็ไม่ได้ฟังมากมาย แต่เคยได้ยินชื่อมาเยอะ อยากดูว่าจะเจ๋งขนาดไหน ปรากฏว่า ทำเอาผมอึ้งไปเลย เล่นสนุกมากเลยครับ ทุกเพลงเลย ชอบมากๆเลย เล่นกันไป 10กว่าเพลง แต่ผมกลับไม่เบื่อเลย ชอบด้วยซ้ำไป อยากให้เล่นซีก20เพลง แต่ที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็น มือเบส ที่หน้าเหมือน พี่บอย ตรัย มากๆเลย นึกว่ามาจากหนังเรื่องแฝด ก็สนุกดีครับ มีการแปลงร่างเป็นแพนด้าด้วย ตอนแรกนึกว่าวง ไฮโร มาซะอีก ประทัปใจมากๆๆครับ วงนี้เล่นดีมากๆ และเป็นกันเองมากๆเลย

สรุป งานครั้งนี้ ถือว่าดีมากๆเลย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ วงที่มา เครื่องเสียง การตรวจ คนที่มาดู(ส่วนใหญ่) จะมีสิ่งที่ผมไม่พอใจนิดหน่อยก็คือ อยากให้จัด3วันเหมือนเดิม เพราะจัดตอนปิดเทอม ยังไงก็ไม่เป็นไร อีกอย่างก็คือ คนส่วนน้อย ที่น้อยจริงๆ ไม่ค่อยรู้มารยาทในที่สาธารณะซักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่ยังไงก็ยังมีคนที่ดีอยู่อีกมากครับ ถือว่าประทัปใจมากๆสำหรับงานคราวนี้ ถ้ามีคราวหน้าก็จะไปแน่นอนครับ ถ้ามีคราวหน้าๆ ก็จะไปครับ ถ้ามีคราวหน้าๆๆๆๆๆๆๆ อีกก็จะไปมันทุกครั้งเลยครับ งานดีๆแบบนี้

Read more

No comments: