Monday, August 06, 2007

Jetset'er : งานอินดี้ดีๆคุณภาพคับแก้ว.......




ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงทั้งในกระแสและนอกกระแส...จึงทำให้ผมได้มีโอกาสฟังเพลงในหลายๆรูปแบบโดยไม่จำกัดค่ายและแนวเพลง...แต่หากจะถามผมว่าชอบงานของใครมากเป็นพิเศษหรือเปล่า......ตอบยากมากครับเพราะมีอยู่หลายวง.....แต่ที่ผมแน่ใจก็คือในบรรดางานเพลงที่ผมชอบมากเป็นลำดับต้นๆต้องมีชื่อของวง Jetset'er รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน
สำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลงอินดี้ หรือแม้กระทั่งผู้ที่ชอบฟังเพลงกึ่งตลาด...อย่างน้อยก็น่าจะเคยได้ยินชื่อวงนี้มาบ้างไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง....ในปัจจุบันสื่อมีการเปิดรับงานเพลงคุณภาพดีนอกกระแสมากขึ้น...จึงไม่แปลกใจเลยว่าวงนี้น่าจะต้องเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
ทั้งนี้ทั้งนั้นการเดินทางของ Jetset'er นั้นไม่ใช่ เพิ่งเริ่มต้นหรือเริ่มเซ็ต หากแต่พวกเขาดั้นด้นกันมา ตั้งแต่สมัยยังเป็น นักศึกษา โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง (กีตาร์) เอ็ด - จุมพฎ จรรยหาญ (กลอง) และ หมู - วรพจน์ วิศรุตนาถ (เบส) เป็น สมาชิกชุมชนดนตรีสากลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU Band ที่ผ่านการเล่นดนตรีมาแล้วทุกแนวทาง นอกจากนี้ยังได้ฟอร์มวงกับเพื่อนๆ อีกแปดคนในนาม Funk Theory ประกวดดนตรีในระดับมหาวิทยาลัย และชนะเลิศผ่านเข้าไปประกวด Thailand University Music Contest # 3 ซึ่งก็ได้รางวัลชนะเลิศมาเฉกเช่นเดียวกัน
นับแต่นั้นพวกเขา ก็มีงานประจำตามสถานบันเทิงต่างๆ และ สมาชิกก็เริ่มลดจำนวนเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของร้านอาหารในช่วงหลังและในช่วงหลังนี่เองที่ พวกเขาได้เริ่มผลิตซิงเกิ้ลของตัวเอง ในสังกัด RIP Studio พร้อมกับชักชวน ที - พิพิธพล ขำรัตน์ (นักร้องนำ) มาร่วมวงโดยใช้ชื่อว่า Jetset’er
วง Jetset'er ได้ออกอัลบั้มมาแล้วสองชุด : โดยอัลบั้มชุดแรก Jetset'er : The Album ออกวางแผงประมาณช่วงต้นปี 48 และก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควร Track เด่นๆในอัลบั้มชุดนั้นมีอยู่หลายเพลงด้วยกันยกตัวอย่างเช่น เชื่อในตัวฉัน, ตัวคั่นเวลา, นัวเนีย, ทฤษฎีใหม่ๆ และ อยาก..... จากนั้นปลายปี 48 Jetset'er ก็ได้ออกโปรเจคพิเศษกับนิตยสาร a day : album 4 กับ track ที่ชื่อว่า a day (วันฟ้าเปลี่ยน) จากนั้นก็ได้ส่งอัลบั้มที่สองชื่อชุด Nude ได้วางแผงช่วงประมาณปลายปีที่แล้ว ได้ส่ง Track ฮิตๆอย่าง จูบ และ ใจร้าย เข้าไปกระแทกใจหลายๆคน
หากคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลงเพราะๆมีคุณภาพนะครับ...ผมไม่ลังเลใจที่จะแนะนำงานของพวกเขาให้คุณโดยทันที...ผมมั่นใจว่าคุณจะชอบงานของพวกเขาและเปิดใจรับมันได้ได้ไม่ยากเลย
ในท้ายที่สุดนี้เพื่อเป็นการประหยัดเวลาของเพื่อนๆ..ผมได้รวบรวมเพลงที่ผมคิดว่าดีที่สุดของ Jetset'er มาใส่ playlist ให้ได้ฟังกันชิลด์ๆแล้ว....สิ่งที่ผมอยากให้เพื่อนๆลองทำต่อไปนี้นะครับก็คือทำใจให้สบาย... เปิดให้ playlist เล่นไปเรื่อยๆ...แล้วก็ทำอะไรอย่างอื่นไปด้วย...คุณจะพบว่าบทเพลงของ Jetset'er จะทำให้คุณผ่อนคลายทางอารมณ์ได้มากกว่าที่คุณคิดเลยทีเดียว

No comments: