Monday, August 06, 2007

แบรนด์'ส ลิฟวิ่ง อิน ซี เมเจอร์ วิธ โต๋ คอนเสิร์ต




เพราะทนต่อกระแสความแรงของอัลบั้ม Living In C Major และเสียงเรียกร้องของแฟนคลับไม่ไหว หนุ่มน้อยนักดนตรี " โต๋" ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ก็เลยยอมมีคอนเสิร์ตแบบเต็มโชว์ของตัวเองเป็นครั้งแรก ใน "Brand's Living In C Major With โต๋ Concert" ที่เหล่าแฟนคลับและคอเพลงทั้งหลายต่างตบเท้าไปให้กำลังใจกันแน่น รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เมื่อคำวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา


งานนี้โต๋ไม่ได้มาคนเดียว นอกจากเปียโน 3 หลังบนเวทีกับเพื่อนๆ นักดนตรีรับเชิญจากวง เจ็ทเซ็ตเตอร์ แล้วโต๋ยังควงแขนแขกรับเชิญคนพิเศษมาร่วมเวทีด้วย ตั้งแต่เพื่อนๆ วง "B5" เบน, คิว, เค้ก และ มาเรียม, โรส- ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์, แพท สุทธาสินี พุทธินันท์ และแขกรับเชิญมันส์ๆ อย่าง ติ๊ก ชีโร่ ก็โผล่มาร่วมยิงมุขสนุกสนานในงานนี้ด้วยเช่นกัน


แค่เปิดเวทีเสียงกรี๊ดก็ถล่มทลาย โต๋มากับเพลงที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง "รักเธอ" ต่อด้วย "อะไรก็ได้" ก่อนจะพูดคุยทักทายแฟนเพลง โดยเฉพาะแฟนคลับสาวๆ ที่นั่งเคลิ้มแล้วเคลิ้มอีกเพราะโต๋เล่นโปรยยาหอมไปทั่วงาน หลังจากนั้นโต๋ก็ปรับลุคให้ดูสบายๆ พร้อมกับอะคูสติกกีตาร์ในเพลง "รักในซีเมเจอร์" ของคุณพ่อ นคร เวชสุภาพร มาร้องแบบพิเศษสุด ตามด้วยเพลง "แรงใจ" ก่อนที่เพื่อนๆ B5 จะออกมาเป็นแขกรับเชิญกลุ่มแรก และแน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับเพลง "นานา" ซึ่งทั้งสี่ก็โชว์พลังเสียงของตัวเองที่สูสีกัน


โต๋กลับมาอีกครั้งในชุดสูทสีดำพร้อมสองเพลงที่โต๋พาไปรำลึกความทรงจำอย่าง "First Love" เพลงบรรเลงที่ต่อเนื่องกันกับเพลง "ได้ไหม" ถึงตรงนี้หลายคนเริ่มจะอินตามเพลงของโต๋ที่ซึ้งเหลือเกิน แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะ โรส ศิรินทิพย์ ออกมาเป็นแขกคนที่สองพร้อมกับเพลงเพราะประจำตัวและกีตาร์คู่ใจ "ก้อนหินก้อนนั้น" งานนี้เลยยิ่งอินกับเพลงเศร้าๆ กันเข้าไปอีก แต่เพื่อเบรคบรรยากาศเศร้าๆ ให้เข้ากับคอนเซปท์สีชมพูของงาน ทั้งคู่จึงมอบเพลงรักความหมายดีๆ เพื่อเป็นตัวแทนของคริสเตียนในเพลง "เพราะความรัก" ก่อนที่โรสและโต๋จะตอกย้ำความซึ้งด้วยเพลงดังที่หลายคนยังคงปลื้มอย่าง "Way Back Into Love"
หลังจากฟังเพลงช้าๆ ซึ้งๆ กันจนหนำใจ โต๋ก็กลับมาใหม่กับบรรยากาศที่คึกคักและอบอวลไปด้วยกลิ่นของเพลงแจ๊สในเพลง "ปิดๆ เปิดๆ" อีกหนึ่งเพลงน่ารักๆ ในอัลบั้มเคล้าเสียงทรัมเป็ท และเพลง L.O.V.E เพลงป๊อปสวิงจากยุค 50 หลังจากนั้น แพท สุทธาสินี พุทธินันท์ ก็มาโชว์เสียงร้องระดับมืออาชีพของเธอในเพลง เติมเต็มรัก และ "When You Say Nothing At All"


เวลาเดินทางมาถึงช่วงไฮไลท์ของคอนเสิร์ต เมื่อโต๋ย้ายซีนไปให้แฟนๆ ในโซนบัตรราคา 600 บาทด้านหลังได้ใกล้ชิดแบบติดอัฒจันทร์ กับเพลง "เฉียด" และ "คนไม่พิเศษ" ก่อนที่ ติ๊ก ชีโร่ จะออกมาวาดลวดลายในเพลงฮิตประจำตัว (เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว) ในเพลง ออกมาเต้น งานนี้อย่าเพิ่งตกใจว่าขาแดนซ์รุ่นใหญ่จะมาผิดงาน เพราะโต๋ยังถือโอกาสออกมาขโมยซีนโชว์เสต็ปให้แฟนๆ ได้เห็นเป็นครั้งแรก ทำเอากรี๊ดสลบไปกับเซอร์ไพรส์ของโต๋ไปตามๆ กัน และแน่นอนว่ามาทั้งทีก็ต้องมีเพลง รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ทิ้งท้ายให้ได้ซึ้งกัน ก่อนที่จะโต๋ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วย 3 เพลงเต็มอิ่ม อย่าง "ฉันจะไม่ลืม" "ถึงเธอคนนั้น" และ "ไม่มีวันอยู่แล้ว" ให้เป็นการปิดฉากงานคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งนี้ไปแบบประทับใจ
เรียกว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าสำหรับแฟนคลับของโต๋ทุกๆ คนที่ได้เข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ที่ยอมฝ่ารถติดและอากาศร้อนตอนเย็นๆ ของวันเสาร์ มาเก็บเกี่ยวความประทับใจในคอนเสิร์ตดีๆ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตคุณภาพแห่งปีอีกหนึ่งงาน

No comments: